Dịch vụ sửa máy In HP được Rapi triển khai giúp khách hàng khắc phục lỗi của thiết bị để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho công việc hiệu quả nhất. Đặc biệt, với dịch vụ này, Rapi sẽ hỗ trợ sửa chữa theo quy trình rõ ràng từng trường hợp, có bảng giá tối ưu và cam kết chất lượng khi sửa chữa. Để tìm hiểu về dịch vụ sửa máy in HP của Rapi, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
Xem thêm
Cách lỗi thường gặp của máy in HP
Lỗi kẹt giấy
Kẹt giấy là một trong những lỗi phổ biến nhất khi sử dụng máy in. Tình trạng kẹt giấy ở máy in HP có thể do nhiều nguyên nhân như sử dụng giấy kém chất lượng, khay đựng giấy không khớp với máy,… Máy in HP bị kẹt giấy thường sẽ có thông báo lỗi E0 và để khắc phục thì bạn chỉ cần thay loại giấy phù hợp và sắp xếp lại cách đặt khay giấy cho khớp với máy.
Lỗi không nhận hộp mực
Tình trạng máy in HP bị lỗi không nhận mực thường do các nguyên nhân như mực in sắp hết, đèn cảnh báo nhấp nháy, máy không phát hiện được mực. Những tình trạng lỗi này có thể được khắc phục bằng cách đổ mực mới, cài đặt lại thiết lập hộp mực, vệ sinh sạch sẽ các bộ phận hộp mực.
Lỗi truyền thông tin
Nhiều dòng máy in HP cũ thường xuất hiện các tình trạng lỗi truyền thông tin giữa thiết bị và máy tính. Lỗi này xuất hiện do các nguyên nhân về đường truyền hoặc do ổ cứng của máy. Cách khắc phục vấn đề sẽ cần reset lại hệ thống, thay thế lại cáp kết nối bị mài mòn hay hư hỏng.
Lỗi cấu hình thiết bị
Lỗi cấu hình thường xảy ra khi kết nối giữa máy in và máy tính gặp vấn đề. Khi lỗi cấu hình, bạn sẽ không thể thực hiện chuyển tài liệu, thực hiện lệnh in ấn được. Cách khắc phục lỗi cấu hình thiết bị của máy in HP sẽ cần thay thế cáp truyền, cài đặt lại cấu hình trùng khớp và đảm bảo đầu kết nối ở hai thiết bị được nối đúng.
Lỗi nháy đèn liên tục
Trong quá trình sử dụng, sẽ có lỗi nháy đèn liên tục xảy ra trên máy in HP. Lỗi nháy đèn có thể cảnh báo về một lỗi khác như kẹt giấy, bộ phận nạp giấy chưa sẵn sàng hay hộp mực gặp trục trặc. Với nguyên nhân do kẹt giấy, bạn cần sửa máy in HP bằng cách sử dụng giấy phù hợp với máy, đặt lại khay nạp giấy. Còn với nguyên nhân do hộp mực thì cần thay hộp mực hoặc kiểm tra, vệ sinh các khe lắp đặt.
Quy trình sửa máy in HP tại Rapi
Khi thực hiện sửa máy in HP, kỹ thuật viên của Rapi sẽ tiến hành thực hiện các thao tác lần lượt theo từng bước và trường hợp cụ thể như sau:
Trường hợp 1: Tư vấn và hỗ trợ sửa chữa miễn phí
Trường hợp này sẽ áp dụng với những lỗi máy không nghiêm trọng, không cần thay thế linh kiện hay liên quan đến kỹ thuật. Các lỗi cơ bản như lỗi kết nối, thiết lập chế độ in, lắp đặt khay giấy hay cài đặt thiết bị,… Những lỗi này Rapi sẽ tiếp nhận và tư vấn, hỗ trợ sửa chữa miễn phí thông qua đường dây hotline. Kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ hướng dẫn chi tiết từng thao tác để khách hàng tự sửa chữa nhanh chóng, tối ưu nhất.
Trường hợp 2: Sửa chữa tận nơi
Các lỗi liên quan đến kỹ thuật hay cần thay thế linh kiện mới để duy trì hoạt động thiết bị sẽ áp dụng trường hợp này. Với trường hợp này, kỹ thuật viên Rapi sẽ đến tận địa chỉ khách hàng để hỗ trợ thay thế, khắc phục lỗi nhanh chóng nhất.
Bước 1: Rapi tiếp nhận thông tin lỗi phát sinh trên máy in của khách hàng, đánh giá tình trạng sơ bộ và báo giá trước cho khách hàng.
Bước 2: Khách hàng đồng ý báo giá, kỹ thuật viên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, linh kiện thay thế và đến tận nơi thao tác cho khách hàng.
Bước 3: Thực hiện khắc phục lỗi theo nhu cầu khách hàng, vệ sinh thiết bị và thông báo tình trạng rõ ràng để khách hàng nắm bắt thông tin.
Bước 4: Hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì thiết bị và in test để hoàn thiện sửa chữa, bàn giao lại thiết bị cho khách hàng.
Trường hợp 3: Sửa chữa tại trung tâm
Với các lỗi nghiêm trọng cần phải sửa chữa trong thời gian dài hay cần sử dụng nhiều linh kiện và dụng cụ thay thế, Rapi sẽ áp dụng trường hợp 3. Trường hợp này kỹ thuật viên sẽ đánh giá tình trạng máy và thỏa thuận cùng khách hàng để mang thiết bị về sửa chữa tại trung tâm.
Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, đánh giá tình trạng lỗi và báo giá sơ bộ cho khách hàng cách khắc phục.
Bước 2: Đến tận nơi kiểm tra tình trạng thiết bị, báo lại thông tin với khách hàng và thỏa thuận về thời gian sửa chữa, cách thức sửa chữa phù hợp.
Bước 3: Viết giấy biên nhận và tháo dỡ, dán tem các bộ phận quan trọng trên thiết bị với chứng nhận của khách hàng để hoàn tất việc mang máy về sửa chữa.
Bước 4: Trong quá trình sửa chữa, cập nhật thông tin cho khách hàng và thông báo kịp thời tình trạng thiết bị để khách hàng có phương án dự phòng không ảnh hưởng đến công việc.
Cam kết dịch vụ sửa máy in hp tại Rapi
Dịch vụ sửa máy in HP tại Rapi được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu khắc phục lỗi, duy trì hoạt động bình thường của thiết bị cho khách hàng. Cam kết rõ ràng của Rapi về dịch vụ sửa máy in là:
- Cam kết sửa chữa chính xác lỗi: Kỹ thuật viên Rapi đều là những người giàu kinh nghiệm, thấu hiểu thiết bị nên sẽ chẩn đoán mức độ, tình trạng lỗi theo thực tế. Đồng thời đưa ra cách khắc phục chính xác về linh kiện cần thay thế và thông báo rõ cho khách hàng để tối ưu chi phí, thời gian sửa chữa.
- Cam kết bảo mật thông tin: Với những trường hợp cần mang thiết bị về để sửa chữa lâu dài, Rapi cam kết bảo mật thông tin, không xâm phạm các dữ liệu cá nhân riêng trên máy in của khách hàng.
- Cam kết mức giá hợp lý: Rapi đã xây dựng bảng giá với list lỗi chi tiết và sẽ dựa theo tình trạng thiết bị thực tế để báo giá hợp lý nhất cho khách hàng. Rapi cam kết không báo đôn giá hay tăng giá vô lý.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp máy móc, thiết bị văn phòng, Rapi tự tin sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng và dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Hãy liên hệ ngay tới hotline 0978926624 để được tư vấn và hỗ trợ khắc phục sửa máy hiệu quả, kịp thời!