Máy in – một trong các thiết bị rất quan trọng, không thể thiếu đối với công việc in ấn của tất cả các văn phòng, công ty hiện nay. Trong số các dòng máy in được sử dụng phổ biến, máy in Brother được nhiều văn phòng, người dùng lựa chọn vì độ bền cao và khả năng in ấn hiệu quả. Tuy nhiên vấn đề của nhiều người dùng, văn phòng là khi phát sinh lỗi máy in không biết tìm đến địa chỉ nào để khắc phục, sửa chữa. Nhận thấy vấn đề này, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về Rapi – địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa máy in Brother, máy in văn phòng chuyên nghiệp, nhanh chóng giúp bạn tham khảo chi tiết hơn.
Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in Brother
Giống như các thiết bị máy in của những thương hiệu khác, khi sử dụng máy in Brother, sẽ có những lỗi phát sinh phổ biến và những lỗi phát sinh trên từng dòng máy. Với máy in Brother, có 2 lỗi phát sinh trên máy mà người dùng thường bắt gặp đó là:
Thiết bị báo lỗi replace toner
Lỗi replace toner là một lỗi khá thường gặp khi sử dụng máy in laser Brother. Lỗi có thể hiển thị các thông báo như toner now, toner empty, no cartridge.
- Nguyên nhân của lỗi này đó là cảnh báo rằng thiết bị đang bị cạn kiệt mực, lượng mực có thể sử dụng được còn rất thấp. Mục đích cảnh báo hiển thị lỗi để người dùng có thể nhanh chóng thay mực mới.
- Cách khắc phục: Bởi là lỗi liên quan đến việc thay thế và đổ mực cho máy in Brother nên bạn chỉ cần liên hệ tới các đơn vị chuyên đổ mực cho máy in. Khi thiết bị đã được đổ đầy mực thì sẽ không xuất hiện cảnh báo lỗi nữa và trở lại hoạt động bình thường.
Lưu ý quan trọng: Trong quá trình thay thế hay đổ mực cho máy in Brother, bạn cần phải lưu ý sử dụng đúng loại mực chính hãng, chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Đồng thời, trước khi thực hiện đổ mực cho thiết bị, bạn cần vệ sinh và reset lại hộp mực để đảm bảo hoạt động ổn định.
Thiết bị báo lỗi drum
Cùng với lỗi replace toner, một lỗi khá phổ biến khác mà các dòng máy in Brother thường hay cảnh báo tới người dùng đó là lỗi về drum. Các lỗi về drum thường sẽ hiển thị theo thông báo drum end soon, drum error, drum!, place drum.
- Nguyên nhân của những cảnh báo này đó là thiết bị muốn thông báo rằng máy in của bạn đang gặp trục trặc về bộ phận trống. Trống đang trong tình trạng hư hỏng, lỗi hay đã đến hạn sử dụng và cần thay thế.
- Cách khắc phục: Khi hiển thị lỗi có nghĩa là bộ phận trống bên trong thiết bị đang bị hư hỏng nên cách khắc phục tốt nhất đó là thay thế trống mới để máy in hoạt động lại như bình thường.
Lưu ý quan trọng: Việc thay thế trống mới cũng cần sử dụng linh kiện chính hãng, chất lượng để đảm bảo hoạt động thiết bị. Đồng thời, sau khi thay trống mới, bạn cần phải reset lại máy in trước khi cho máy hoạt động lại bình thường.
Các bước reset lại sau khi thay trống mới cho máy in Brother có thể thực hiện theo 5 bước:
- Bật máy in ở chế độ sẵn sàng
- Mở cửa trước máy in
- Nhấn phím OK trên bàn phím máy in
- Màn hình hiển thị thông báo: 1-Yes, 2-No
- Nhấn phím 1 để bắt đầu quá trình reset
Rapi – Nhận sửa máy in Brother nhanh chóng, chuyên nghiệp
Máy in Brother là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao về độ bền và khả năng hoạt động. Trong quá trình sử dụng, máy in Brother cũng có thể phát sinh nhiều vấn đề và lỗi giống như các dòng máy in khác. Vì thế, nhằm giúp khách hàng sửa máy in Brother và các dòng máy in khác nhanh chóng, thuận tiện nhất, Rapi đã triển khai dịch vụ sửa chữa máy in, máy photocopy.
Dịch vụ sửa chữa máy in của Rapi xây dựng chú trọng đến đáp ứng khách hàng khắc phục, xử lý các lỗi phát sinh trên thiết bị máy in, máy photocopy một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Khi lựa chọn dịch vụ tại Rapi, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi chúng tôi cam kết:
Nhiệt tình, có tâm với khách hàng
Rapi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong cung cấp các thiết bị, máy móc văn phòng. Vì thế, chúng tôi thấu hiểu về từng dòng máy, có thể nhanh chóng khắc phục, xử lý lỗi phát sinh cho khách hàng. Đội ngũ Rapi sở hữu là những tư vấn viên, kỹ thuật viên lâu năm, thái độ hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tâm và nhiệt tình.
Với mỗi lỗi phát sinh và tình trạng thiết bị thực tế, Rapi sẽ hỗ trợ tư vấn và giải thích chi tiết để quý vị tìm ra phương án sửa chữa, sử dụng máy photocopy phù hợp với nhu cầu. Nhờ thế bạn vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa có thiết bị ổn định để hỗ trợ công việc và học tập.
Linh kiện sử dụng chính hãng, chất lượng
Tại Rapi, chúng tôi cam kết sử dụng các linh kiện, vật tư thay thế cho thiết bị là hàng chính hãng. Tuyệt dối không sử dụng các sản phẩm kém chất lượng hay không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi thay thế, kỹ thuật viên sẽ thực hiện nhanh chóng các thao tác theo đúng quy trình để tiết kiệm thời gian và khắc phục lỗi hiệu quả nhất cho khách hàng.
Mức giá hợp lý, chính sách đảm bảo quyền lợi
Đặc biệt, đến với Rapi, các dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi đều được xây dựng mức giá hợp lý, cạnh tranh để tối ưu cho khách hàng. Đồng thời, các chính sách bảo hành, cam kết cũng được niêm yết rõ ràng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Những chương trình khuyến mãi sẽ được triển khai xuyên suốt nhằm tri ân và tối ưu sử dụng dịch vụ cho khách hàng thân thiết.
Quy trình sửa chữa máy in tại Rapi
Đến với Rapi, chúng tôi đã xây dựng quy trình tiếp nhận yêu cầu và thực hiện sửa máy in Brother nói riêng và các dòng máy in, máy photocopy theo những bước tiêu chuẩn. Từng bước sửa chữa được chúng tôi xây dựng dựa theo những nghiên cứu, khảo sát thực tế khi thực hiện. Khách hàng có thể kiểm soát và theo dõi từng bước sửa chữa dưới đây:
Bước 1: Tiếp nhận máy in, kiểm tra tổng thể các phần cơ và phần mực.
Bước 2: Từ bước kiểm tra tổng thể cả hai phần cơ và phần mực, xác định lỗi mà thiết bị đang gặp phải.
Bước 3: Thực hiện thông báo về tình trạng thiết bị hiện tại, báo thông tin về linh kiện cần in, báo giá thay thế và sửa chữa phù hợp cho khách hàng.
Bước 4: Khi khách hàng nhận thông tin, đồng ý với báo giá và tư vấn, đội ngũ Rapi sẽ bắt tay vào thực hiện sửa chữa, thay thế linh kiện và các bộ phận, vật tư cần thiết theo như những thông báo ban đầu. Việc thực hiện sửa chữa thiết bị có thể diễn ra ngay tại địa chỉ của khách hàng với các lỗi không nghiêm trọng. Còn với các lỗi nghiêm trọng, chúng tôi sẽ mang thiết bị về cơ sở để sửa chữa.
Bước 5: Sau khi thực hiện thay thế linh kiện, vật tư và các bộ phận cần thiết, Rapi sẽ bàn giao máy in cho khách hàng. Khách hàng sẽ trực tiếp kiểm tra lại toàn bộ thiết bị, in test và nghiệm thu thiết bị cùng đội ngũ Rapi.
Bước 6: Bước cuối cùng là thanh toán các chi phí theo thỏa thuận ban đầu, Rapi sẽ định kỳ hỗ trợ bảo dưỡng và khắc phục lỗi cho khách hàng theo đúng chính sách đã xây dựng.
Hy vọng thông qua những thông tin trên bài viết bạn đã lựa chọn được đơn vị nhận sửa máy in Brother chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp.
Không chỉ cung cấp các dịch vụ sửa chữa máy in mà Rapi còn cung cấp các thiết bị máy in, máy photocopy đa dạng cùng dịch vụ đổ mực và hỗ trợ khách hàng. Vì thế, với bất cứ thắc mắc nào về việc lựa chọn, sử dụng hay sửa chữa các thiết bị máy in, máy photocopy, bạn hãy liên hệ ngay tới hotline 0978926624 của Rapi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
Tham khảo thêm: Dịch vụ sửa máy in tại Hà Nội